Tặng nơ xinh cho đơn hàng trên 300k.
Thời Trang

Đi Giày Cao Gót Có Hại Gì Đối Với Bàn Chân Và Sức Khỏe, Tác Hại Của Đi Giày Cao Gót

Đi Giày Cao Gót Có Hại Gì Đối Với Bàn Chân Và Sức Khỏe, Tác Hại Của Đi Giày Cao Gót

Đi giày cao gót có hại gì? Nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên, chúng có thể gây ra những tổn hại lớn cho đôi chân và sức khỏe của bạn như đau cơ, đau đầu gối, tắc nghẽn mạch máu ở chân, đau thắt lưng, v.v.

Có vẻ như cả phụ nữ thấp và cao đều thích đi giày cao gót, và họ trông đẹp hơn với chúng. Những cô nàng thấp bé thích đi giày cao gót để có thể dễ dàng tựa vào bờ vai vững chãi của người đàn ông mình yêu, những cô nàng cao ráo lại thích đi giày cao gót để trông nhẹ nhàng hơn. Hoặc đơn giản hơn, việc nhấp chuột sẽ cho nam giới biết về sự tồn tại của họ và chú ý đến họ hơn.

Hầu hết những đôi giày cao gót đều không thoải mái, đến nỗi Lubuto, một tín đồ thời trang có tầm ảnh hưởng toàn cầu và là người sáng tạo ra những đôi giày cao gót thời thượng phải thốt lên rằng: “Đi giày cao gót không đau chân, mới đi đã”. Ngay cả những đôi giày sang trọng và tốt nhất cũng có thể khiến bạn đau chân sau khi đi bộ vài giờ. Trong nhiều trường hợp, vẻ đẹp đi kèm với đau đớn, đối với thời trang, chúng ta thường phải hy sinh những đôi giày cao gót. Nhưng đi giày cao gót cả ngày thực sự có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho đôi chân và sức khỏe của bạn.

tác hại khi đi giày cao gót
Giày cao gót khiến phụ nữ tự tin và quyến rũ hơn

Đi giày cao gót có hại gì?

Khó cân bằng tư thế

Giày cao gót không ổn định như giày bệt và sẽ làm tăng chiều cao của toàn bộ cơ thể. Điều này khiến việc duy trì tư thế đối xứng trở nên khó khăn hơn, có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng.

Đau mỏi khớp

Đi giày cao gót làm đau mỏi các khớp chân
Đi giày cao gót làm đau mỏi các khớp chân

Để đứng thẳng và đi giày cao gót, khớp cổ chân phải duỗi thẳng vì đây là vị trí ổn định nhất của khớp. Thường xuyên đi giày cao gót có thể làm thay đổi chuyển động bình thường của khớp cổ chân và gây đau khớp.

Đau lưng dưới

Những đôi giày cao gót dường như không được “tự nhiên” cho đôi chân của bạn. Nó có thể gây ra sự phân bố không đồng đều, có thể dẫn đến đau nhức, viêm và đau ở lưng dưới.

Đau nhức cơ bắp

Đau cơ bắp chân là một tác dụng phụ khác của giày cao gót. Nó cũng có thể gây ra chứng giãn tĩnh mạch, trông lạ nhưng cũng rất đau.

Đau chân

Giày cao gót có hình dáng và kiểu dáng rất thời trang nhưng lại không thể mang đến sự thoải mái cho người mang. Sau một ngày dài, đôi giày của bạn không thoải mái và bạn dễ bị đau chân. Bạn có thể cảm thấy đau dữ dội ở ngón chân, lòng bàn chân, vòm hoặc gót chân.

Đi giày cao gót thường xuyên sẽ bị đau chân
Đi giày cao gót thường xuyên sẽ bị đau chân

Bong gân mắt cá chân

Một đôi giày cao gót có thể tạo thêm nét duyên dáng cho bộ trang phục của bạn. Tuy nhiên, chỉ nên đi giày cao gót khi đi trên mặt phẳng. Nếu bạn di chuyển nhanh hoặc trên địa hình gồ ghề, trơn trượt, bạn rất dễ bị bong gân cổ chân. Ngoài bong gân cổ chân, vấp ngã khi đi giày cao gót cũng có thể khiến mắt cá chân bị gãy, trầy xước khuỷu tay và đầu gối.

Những tác hại khi đi giày cao gót
Bong gân mắt cá chân

Tắc nghẽn mạch máu

Giày cao gót thường gây áp lực lên bàn chân vì chúng phải căng ra để giữ thăng bằng. Áp lực lên bàn chân có thể khiến máu bị tắc nghẽn. Nếu điều này xảy ra thường xuyên có thể khiến mạch máu bị vỡ.

Đau khớp gối

Việc uốn cong bàn chân khi đi giày cao gót gây áp lực quá lớn lên khớp gối. Nó thường gây ra các bệnh về xương khớp ở người.

Rút ngắn gân Achilles

Đây có thể là một trong những tác dụng phụ đáng lo ngại nhất khi đi giày cao gót. Theo các bác sĩ, phụ nữ đi giày cao gót trong thời gian dài thực sự làm ngắn gân Achilles. Khi gót chân ở vị trí cao, gót chân thực sự có thể tạo ra những thay đổi sinh lý ở các cơ và gân xung quanh mắt cá chân. Điều này có nghĩa là khi bạn đi chân trần hoặc đi giày bệt, bạn có thể bị đau lâu dài.

Cách giảm thiểu tác hại khi đi giày cao gót

Phụ nữ thích giày cao gót không thể ngừng sử dụng chúng, ngay cả khi họ nhận thức được những vấn đề mà chúng có thể gây ra. Do đó, hãy cố gắng giảm thiểu thiệt hại do giày cao gót gây ra bằng cách áp dụng những gợi ý sau:

  • Đừng sử dụng giày cao gót hàng ngày, bạn chỉ nên sử dụng chúng trong những dịp đặc biệt.
  • Hãy chọn những đôi giày có độ cao gót vừa phải, không quá năm phân, có quai để không phải tạo áp lực quá lớn cho đôi chân mỗi khi di chuyển.
  • Chỉ nên đi giày cao gót trong thời gian ngắn, nếu bạn phải đi bộ một quãng đường dài trong ngày, hãy đặt chúng bằng phẳng để thay thế.
  • Chọn giày cao gót rộng rãi hoặc có phần nêm để giảm tải cho lòng bàn chân của bạn.
  • Tránh chạy bằng giày cao gót vì áp lực lên bàn chân của bạn tăng lên đáng kể khi chạy, ngay cả ở tốc độ thấp.
  • Sử dụng đế và lót trong để giảm áp lực lên ngón chân cái và gót chân của bạn;
  • và Tập thể dục và thực hiện các bài tập kéo giãn mỗi ngày để duy trì sự linh hoạt cho cổ chân.

Trên đây là một số tác hại mà phụ nữ thường mắc phải khi đi giày cao gót. Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm để giảm thiểu tác hại của việc đi giày cao gót.

Bài viết được sưu tầm bởi Ginn, bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm đẹp của Ginn Tại đây nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.